nasa isip ko ngayon

6 06 2008

mahilig ako sa grotesque. alam mo yun? pwes ito ay ang isang akyureyt na salitang tagalog na pwedeng makadiskrayb sa salitang grotesque: pangit!

as in saksakan ng pangit!

kung trip mo naman ng desenteng ibig sabihin ng grotesque e wag ka nang tumambay sa blag na ito at iklik mo tong wikipedia na lingk na itoh!

ewan bakit naisip ko lang bigla ang grotesque naiisip ko ngayon. marahil dahil ito sa mga kapangitan na nangyayari sa buhay ko. as in lahat na lang nang nakikita ko e ampangit, pangit, pangit at pangit. nu sa tingin mo? gwapo ka? hindeeeeee… kahit sinong maganda ka pa e makikita ko na merong pangit sayo!

parang sumpa sakin.. natreyn na ang mata kong maghanap ng pangit sa mga tao. para na tuloy akong bading na mahilig mamintas. ewan bakit! hindi naman ako ganito nuon e. siguro sa mga nangyayari ngang kapangitan sa buhay ko.

pero gayunpaman e isang uri ng art ang grotesque. seryoso. art!

dun ko naisip na inaapreciate din pala ang kapangitan. inisip ko na siguro dapat makahanap ako ng kagandahan sa bawat kapangitan. kahit saksakan pa ito ng pangit.

sa totoo lang e marami talaga akong kilalang pangit. seryoso. minsan natatawa na lang ako bigla dahil ang sagwa sagwa ng mukha ng mga kaibigan ko. as in. ang sama kong pagong. pero wala ka rin namang magagawa eh.

kung tatanongin mo kung gwapo ako, hindi ako maghuhugas kamay. oo! gwapo ako.. saksakan ako ng kagwapuhan! anong akala mo? magpapaka-hambol ako? mukha mo! pwede magyabang ang mga suspendido oy!

eniweys, dapat magpakabait ako. mahilig naman ako sa mga magaganda e. pero yung nga, pinapalibutan lang talaga ako ng mga pangit.

pwe.

ah basta, siguro iniisip mo na napaka-konsited ko na pagong. e ano ngayon? nagpapakatotoo lang naman ako ah! (parang tiga-pbb) n_n

bashta bashta.. stey simpol, stey kyoot.. iwas sa mga pangit para hindi mahawa…

stey simpol ulit!


Mga Tugon

Information

5 responses

8 06 2008
rimewire

hishfel grotesk

hakhak

elyens

XXXxx

10 06 2008
pagoy

@rimewire: anoh? hehe.. anong hishfel?

11 06 2008
linglingbells

mas okay ang maghanap ng kagandahan kesa kapangitan sa isang tao.. nakakastress lang yung kapangitan.. hehe!

14 06 2008
rimewire

as in “spell”

hakhak

XXXxx

19 06 2008
pagoy

@linglingbells: ganun bah? hehe. kaya siguro stressed ako olweys. hehe.. hayaan mo’t maghahanap na ako ng kagandahan. sana’y di ako mabigo.

@rimewire: ngie! hehe.. aus ah. n_n

Mag-iwan ng Tugon

